Độc đáo ba ngôi chùa cùng tên Linh Ứng ở Đà Nẵng

20:42 Unknown 0 Comments

lúc tới Đà Nẵng bạn sẽ thấy bất thần và thú vị khi ở nơi đây sở hữu đến ba ngôi chùa cộng tên Linh ứng, ko biết là do vô tình hay do chữ duyên nữa! Ba ngôi chùa Linh Ứng này nằm ở những vị thế đắc địa của Đà Nẵng tạo nên tam giác linh thiêng.
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Đây là ngôi chùa “ nhất” trong ba ngôi chùa cùng tên Linh Ứng: to nhất, cuốn hút nhất và mới nhất. sở hữu vị thế: cao cách thức mực nước biển 693m, tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, bí quyết trung tâm thị thành Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc. Chùa Linh Ứng nằm trên một ngọn đồi hình con rùa hướng ra biển cả. Nơi đây sở hữu tượng Quan Thế Âm được xem là lớn nhất Đông Nam Á., tượng đứng dựa lưng vào núi, mặt hướng ra phía biển tay cầm bình nước cam lồ như rưới bình an, may mắn, mưa thuận gió hòa cho các ngư dân đang ra khơi đánh bắt, sở hữu theo bao lời cầu mong an bình, mùa vụ bôi thu cho người dân nơi đây.
ba ngoi chua o da nang, chua o da nang
đặc biệt trong lòng tượng Quan Thế Âm còn có 17 tầng, mỗi tầng mang 21 bức tượng phật vơi vẻ mặt, dạng hình khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật”. Du khách mang thể chuyển động lên 17 tòa tháp này để ngắm nhìn vẻ đẹp và quang cảnh phía dưới trong khoảng các cung bậc, độ cao khác nhau của bức tượng.
Lối bước vào chùa còn mang 18 vị La Hán, mỗi vị lại là hiện thân của các cảm xúc “ hỉ, lộ, ái, ố” của đời người. Chùa Linh Ứng là một trong số các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng mà những vị khách du lịch của chúng ta chẳng thể bỏ qua lúc đặt chân đến thị thành Đà Nẵng.
Chùa Linh Ứng non sông
nhung ngoi chua o da nang, chua o da nang
Chùa Linh Ứng non nước- Ngũ Hành Sơn là niềm kiêu hãnh của người dân Đà Nẵng. Ngoài tên gọi trên nó còn có phổ biến tên gọi khác: Linh Ứng Ngũ Hành Sơn hay chùa Ngoài. Trong chùa còn lưu giữ hai hiện vật quý hiếm: 2 biển vàng từ năm thứ 6 thời Minh Mạng và triều Thành Thái thứ 3. Chùa được xem là quốc tự và di tích của Phật giáo. Trong chùa với khoảng 200 tượng bằng đá và 40 phù điêu Phật, tình nhân tát, La hán. Được coi là một trong các ngôi chùa khôn thiêng ở nước ta. đến mang chùa Linh Ứng nước non du khách được đắm chìm vào chốn bồng lai tiên cảnh, vẻ đẹp thoát trần cộng không khí bình lặng, thanh tịnh.
Chùa Linh Ứng Bà Nà
chua o da nang
Nằm chót vót trên đỉnh núi cao của khu du hý ngỉ mát :” Đà Lạt của miền Trung”- khu du hý Bà Nà, nằm ở độ cao 1.400m, trước chùa là một khoảng sân rộng lót bằng đá với 3 cái lá khác nhau. Trong chùa còn với gần như tượng phật, đặc biệt bức tượng Đức Bổn Sư cao 27m, uy nghi, thiền định trên đài sen cao 6m. từ đây ta với thể nhìn thấy 4 bề núi sông tỉnh thành Đà Nẵng, sở hữu những đường bờ biển dài nối từ đèo Hải Vân tới bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê và non sông Ngũ Hành Sơn…từ trọng tâm thị thành vào các tiết ngày đẹp trời bạn sở hữu thể nhìn thấy bức tượng trắng muốt này nổi bật trên nền xanh của khu du lịch Bà Nà. Chùa Linh Ứng hết sức linh thiêng, có các kiến trúc tinh tế của chùa khiến không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người vãn cảnh chùa thêm cao nhã, thanh tú
chẳng phải bất chợt mà ba ngôi chùa cùng tên Linh Ứng này nổi danh mà do tính khôn thiêng của nó. bắt đầu từ xây những ngôi chùa Linh Ứng này mọi việc của Đà Nẵng đều tiến hành tiện dụng từ việc nhỏ nhặt như chuyển hàng hóa từ chân đèo Hải Vân vào đất kiền đến các việc lớn như xây dựng mấy cây cầu bắc qua sông Hàn. Theo lưu truyền lại, nhờ sở hữu tượng phật Quan Thế Âm ở Linh Ứng- Bãi Bụt Đà Nẵng mà bão mới ko vào Đà Nẵng… và còn đầy đủ các điều mà kỹ thuật chưa lý giải được, chỉ có thể lý giải được bằng nhân tố “tâm linh”.